Skip to main content

Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Egiftbox khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu hai bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu Egiftbox đứng ra giải quyết vụ việc. Quyết định của Egiftbox là quyết định cuối cùng.

Đầu mối tiếp nhận giải quyết tranh chấp

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ GIẢI PHÁP QUÀ TẶNG SỐ EGIFTBOX

  • Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Vietcomreal, Số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0927277777

Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được chúng tôi tiếp nhận và xử lý theo trình tự sau đây

  • Bước 1: Sàn giao dịch TMĐT Egiftbox tiếp nhận thông tin khiếu nại, tranh chấp.
  • Bước 2: Sàn giao dịch TMĐT Egiftbox xác thực thông tin.
  • Bước 3: Sàn giao dịch TMĐT Egiftbox đứng ra làm bên thứ 3 hòa giải cho các thành viên (nếu là tranh chấp giữa Người mua và Người bán), hoặc tiến hành thương lượng với thành viên (nếu là tranh chấp giữa thành viên với sàn TMĐT Egiftbox).
  • Bước 4: Giải quyết tranh chấp theo thương lượng, hòa giải nếu thương lượng/hòa giải thành.
  • Bước 5: Nếu thương lượng hòa giải không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Phán quyết của tòa có giá trị ràng buộc với các bên.

Cụ thể

  1. Đối với trường hợp phát sinh tranh chấp giữa người bán với người mua:
    • Các bên phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề.
    • Các tranh chấp liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ bảo hành – bảo trì hoặc các yêu cầu liên quan đến việc đổi trả hàng – hoàn tiền sẽ do người bán chịu trách nhiệm chính giải quyết với người mua. Sàn TMĐT Egiftbox chỉ có trách nhiệm đứng ra làm trung gian để tiếp nhận thông tin từ người mua – chuyển thông tin đến cho người bán, thực hiện hòa giải giữa Hai bên và thúc đẩy quá trình giải quyết vụ việc giữa Hai bên.
  2. Đối với người bán: cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua. Về phía Egiftbox, chúng tôi sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến một bên thành viên nếu được bên còn lại yêu cầu.